2TCAM VN's profile

Lap camera quan sat khong day

1. Quy trình lắp camera quan sát không dây
Nguyên lý hoạt động của hệ thống camera wifi được mô tả như sau:
Modem, Router (bộ phát wifi): đóng vai trò là trung tâm thu và phát sóng wifi đến từng điểm lắp đặt camera. Khoảng cách hoạt động tối ưu của hệ thống thường nằm trong khoảng 5-10m, nếu không có vật cản làm giảm chất lượng kết nối.
Các camera wifi (có cắm nguồn): khi được cấp nguồn sẽ thực hiện ghi hình và đồng thời thiết lập kết nối trực tiếp với Internet thông qua Modem, Router hoặc bộ phát wifi
Internet (wifi hoặc 3G): cho phép người dùng muốn xem hình ảnh từ camera thông qua điện thoại hoặc máy tính, người dùng chỉ cần kết nối với Internet ( wifi hoặc 3G), bật ứng dụng tương ứng với thiết bị và xem hình ảnh từ camera từ xa.
Hướng dẫn cách lắp đặt Camera không dây:
Bước 1: Chuẩn bị cơ Bản trước khi lắp đặt camera
Bước 2: Thực hiện khảo sát và chọn vị trí lắp đặt camera wifi không dây
Bước 3: Cài đặt phần mềm quan sát từ xa cho camera wifi trên điện thoại
Bước 4: Lắp đặt camera wifi cố định trên tường hoặc trần nhà
Bước 5: Đi dây nguồn cho camera không dây
Bước 6: Vận hành và kiểm tra toàn bộ hệ thống
Quy trình lắp đặt camera wifi tại nhà nhanh chóng hiệu quả
2. Cách lắp đặt camera không dây chi tiết
2.1. Chuẩn bị trước khi lắp đặt
Trước khi tiến hành lắp đặt camera wifi bạn cần chuẩn bị:
Camera wifi ( số lượng linh hoạt theo nhu cầu cần lắp đặt);
Chân đế camera wifi (thường đi kèm trong hộp camera);
 Bộ nguồn adaptor camera wifi (thường đi kèm trong hộp camera);
Thẻ nhớ Micro SD 32GB-64GB
Modem/router hoặc bộ kết nối wifi.
Chuẩn bị các thiết bị khác: Máy khoan & mũi khoan 6mm; Vít, tắc kê; Tuốc nơ vít ba-ke; Dây cáp mạng (tùy chọn); Thang chữ А; Nẹp điện & băng keo 2 mặt (để đi dây nguồn); Dây nối nguồn (loại dây đôi 2 Ampe, chịu tải 220V); Băng keo điện; Kềm
Các dụng cụ cần chuẩn bị khi lắp đặt camera
2.2. Khảo sát, chọn vị trí lắp đặt camera quan sát wifi
Lựa chọn vị trí lắp đặt camera là bước quan trọng khi lắp đặt để đảm bảo khả năng quan sát của camera cũng như tính thẩm mỹ cho khu vực lắp đặt. Cách chọn vị trí lắp đặt camera wifi:
Lắp camera tại vị trí thoáng đãng và có góc  bao quát tổng thể toàn bộ khu vực cần quan sát, không bị cản trở bởi các đồ vật khác.
Nên lắp đặt camera không dây ở độ cao từ 2,5 – 3,5m để có góc quan sát tốt, đồng thời tránh camera bị đánh cắp.
Khoảng cách: Khoảng cách tốt nhất để quan sát đối tượng là từ 5-10m, tùy thuộc vào độ phân giải, khoảng cách hồng ngoại, và góc nhìn của camera không dây.
Nên chọn cách lắp đặt camera không dây ở vị trí có thể quan sát được bao quát, ít góc khuất, thường camera được lắp theo góc chéo bên góc cổng có vị trí hướng từ trên xuống để bao quát không gian hơn.
Tránh các vị trí ngược sáng, ngược nắng để hạn chế bị chói sáng camera khiến hình ảnh thu về bị lóa, không rõ nét. Không nên lắp đặt quá thấp vì sẽ ảnh hưởng tới tầm thu hình và góc thu ảnh của camera. Độ cao lý tưởng để lắp đặt là từ 3m – 4m.
Vị trí của camera không nên ở quá xa modem, router, bộ phát wifi để đảm bảo sự ổn định của đường truyền dữ liệu (10m trong trường hợp có vật cản, 5m trong trường hợp xuyên tầng, xuyên tường)
Khảo sát và lựa chọn vị trí lắp đặt camera không dây
Những điểm cần tránh khi chọn vị trí lắp camera không dây
Không nên lắp camera trong nhà ở ngoài trời vì camera trong nhà không có chuẩn chống bụi và nước. Khi lắp camera trong nhà hoặc văn phòng, lựa chọn vị trí lắp đặt gần cửa ra vào và tránh các vật dụng che tầm nhìn của camera wifi. Nên sử dụng ít nhất 02 camera không dây, đặt chúng ở các góc độ chéo nếu không gian lớn hơn 10m.
Tránh đặt camera trực tiếp trên cửa sổ để ngăn chặn tình trạng mất trộm; thay vào đó, hãy đặt camera sao cho tầm nhìn hướng về cửa sổ. Hạn chế đặt camera gần mái tôn để tránh nhiệt độ cao và giảm tuổi thọ của camera.
Khi lắp đặt camera wifi ngoài trời, chọn vị trí tránh ánh sáng mặt trời và mưa trực tiếp, cũng nên cân nhắc sử dụng hộp bảo vệ chuyên dụng. Lưu ý đảm bảo rằng nước mưa không thấm vào nguồn điện của camera, cần được bảo vệ đặc biệt.
2.3. Lắp đặt camera wifi không dây
Việc lắp đặt camera yêu cầu sự chính xác trong xác định vị trí đã được đánh giá trước. Tránh sai sót gây ra những vấn đề về góc nhìn và hiệu suất quan sát của camera. Cố định camera vào vị trí chọn lựa và kiểm tra độ chắc chắn để đảm bảo an toàn hệ thống.
🌏 Thông tin liên hệ 2Tcam
Địa chỉ: 17/6 Đường Số 4, khu phố 6, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh 700000, Việt Nam
SĐT: 0876222244
Mã số thuế: 0317582396
Website: https://2tcam.vn/
Google MAP: https://www.google.com/maps?cid=879627572902137342

#2TCAM
#lắp_camera_quan_sát_không_dây
#cách_lắp_camera_không_dây
#hướng_dẫn_lắp_camera_không_dây


Lap camera quan sat khong day
Published:

Lap camera quan sat khong day

Published:

Creative Fields